Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

 TIN MỪNG

📒 Thứ Năm – Tuần XXIX TN
-————— ✞ Lc 12, 49 – 53 ✞ —————-
📕 49 Khi ay61, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng : "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên ! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất !
51 "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao ? Thầy bảo cho anh em biết : không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau : cha chống lại con trai, con trai chống lại cha ; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng." —— Đó là LỜI CHÚA.
★➤ Suy niệm :
Chúa Giêsu đã đem lửa là cuộc thương khó của Người phải chịu để cứu chuộc nhân loại, và Chúa Giêsu thao thức mong cho lửa ấy cháy lan ra khắp mọi tâm hồn, cũng như biết đón nhận những thử thách, đau khổ để thanh luyện đời sống, để xứng đáng đón nhận ơn cứu độ của Người. Cho nên, Chúa Giêsu ước mong những ai muốn theo Chúa thì cũng phải cùng chịu đau khổ với Người. Vì qua Thánh Giá sẽ đến vinh quang và Phục sinh.
“Anh em đừng tưởng rằng Thầy đến để đem bình an cho trái đất sao ?” Thoạt nghe Chúa Giêsu nói, có lẽ ai cũng ngỡ ngàng, và có khi tỏ vẻ bực mình vì :Tại sao Chúa không đem bình an mà lại đem sự chia rẽ ? Nhưng, chúng ta phải nhận ra rằng : Giữa Chúa Giêsu và quyền lực của thế gian, giữa thiện và ác luôn có sự đối nghịch nhau như ánh sáng và bóng tối. Chỉ có ai thành tâm thiện chí theo Chúa mới có bình an đích thực.
Theo Chúa phải sẵn sàng và chấp nhận mọi điều xẩy đến như : bị ghét bỏ, chống đối, và bị mọi thiệt thòi, mất mát, cũng như phải hy sinh chính bản thân cho sứ mạng tông đồ, phần rỗi anh em, và nhất là để làm vinh danh Chúa. Vì : “Ai đem hết gia tài sự nghiệp mà đổi lấy tình yêu, ắt sẽ bị người đời kinh dể” (Dc 8,7b), nên có sự chia rẽ giữa những người theo Chúa và người chống đối, xẩy ra từ trong gia đình đến xã hội. Vì Chúa không muốn chấp nhận bất cứ tương quan tình yêu nào cạnh tranh với tình yêu phải có đối với Người, vì Người chính là Ngôi Lời Nhập Thể, là Đấng Cứu Thế, thì tất cả mọi ngôi vị khác, kể cả cha mẹ, vợ chồng … đều phải kém hơn, ít hơn.
Cho nên, từ bỏ mình để theo Chúa là một cuộc chiến đấu liên lỉ và đầy cam go, phải chống chọi với những thế lực của thế gian, và những cám dỗ lôi kéo, cũng như những quyến rũ của tiền tài danh vọng, quyền lực … Chỉ khi nào chúng ta dám tiếp cận và sống mầu nhiệm Thập Giá, và biết mở tâm hồn cho Chúa ngự trị, để lửa tình yêu cứu độ của Chúa đốt cháy tâm hồn chúng ta, giúp chúng ta chiến đấu và giúp chúng ta sống xứng đáng là môn đệ của Chúa. Đó là niềm vui và hạnh phúc lớn lao nhất cho chúng ta.
🙏🏻🙏🏻 Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con sống giữa thế gian mà vẫn giữ được lòng siêu thoát, và biết sống theo giá trị của Tin Mừng, để chúng con có được ngọn lửa Tình Yêu Cứu Độ cháy bỏng tâm hồn chúng con, hầu cho chúng con luôn vững vàng trong đức tin để theo Chúa đến cùng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KHI LINH MỤC......KHÓC